10 tháng 4, 2011

Nên tái khám hậu sản sau sinh 3 tuần

Các bác sĩ lâm sàng Mỹ - sau khi xem xét lại các chứng cứ về sự bắt đầu lại của hoạt động giao hợp, rụng trứng cùng các nguy cơ của việc thụ thai sau khi sinh - đã khuyến cáo rằng việc tái khám sau 6 tuần hậu sản trở nên lỗi thời và nên được thực hiện lúc 3 tuần sau khi sinh nhằm ngăn ngừa sự thụ thai trong thời kỳ hậu sản.

Tác giả Daniel Mishell thuộc Đại học Nam California, Los Angeles và tác giả Leon Speroff thuộc Đại học Khoa học và Sức khỏe Oregon, Ba Lan, nhận định rằng có hơn 60% phụ nữ bắt đầu giao hợp lại trong vòng 6 tuần sau khi sinh. Hơn nữa, ở phụ nữ không cho con bú, sự rụng trứng bắt đầu trở lại sớm nhất vào ngày thứ 27 hậu sản, khoảng 30% rụng trứng xảy ra vào tuần thứ 4 đến tuần thứ 8 sau khi sinh.

Việc cho con bú sữa mẹ sẽ giúp tránh thai hiệu quả hơn 98% trong 6 tháng sau khi sinh, tuy nhiên, hiệu quả tránh thai hoàn toàn chỉ diễn ra trong vòng 10 tuần đầu hậu sản, sau đó giảm dần do các bà mẹ không cho con bú mẹ hoàn toàn. Do đó, các nhà nghiên cứu đề nghị nên áp dụng một biện pháp tránh thai từ tháng thứ 3 sau khi sinh đối với các bà mẹ cho con bú hoàn toàn và nên bắt đầu áp dụng từ tuần thứ 3 hậu sản đối với các bà mẹ cho con bú không hoàn toàn hay không cho con bú.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận xét mặc dù viên thuốc tránh thai uống liều thấp làm giảm số lượng và chất lượng sữa mẹ và dụng cụ tử cung có nguy cơ bị loại thải, nhưng cả hai biện pháp này đều có nguy cơ thấp hơn so với các biện pháp tránh thai khác.

Các tác giả nhận định: “Nhiều phụ nữ bắt đầu hoạt động tình dục trở lại vào trước tuần thứ 6 hậu sản và do bởi sự rụng trứng thường xảy ra trước 6 tuần hậu sản nên việc tái khám hậu sản vào 6 tuần sau khi sinh cần được thay đổi”.

BS Nguyễn Thị Yến Thu

_______________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com